4,283 views

Tìm Hiểu Lại Từ Đầu

       Trong vấn đề tìm hiểu Chân Lý, hình như việc trở ngại lớn nhất ấy là: nhiều người chỉ nhìn vào bối cảnh Chúa Giê-xu sanh ra nơi máng cỏ chuồng chiên, rồi nghe Thánh kinh cho biết, nơi đó có một nhà quán đơn sơ, nhưng cũng không tìm được một  chỗ cho Chúa Giê-xu tạm trú. Thế là họ thất vọng, thở ra, và có lẽ ngầm hiểu rằng: Đây chắc-chắn là người Do Thái nghèo nhất thế giới, đâu có liên hệ gì với mình. Nhưng có mấy ai biết được rằng, Ngài là Đấng ban mỗi ngày cho hàng tỷ người trên thế giới có vật thực. Và nuôi hàng tỷ súc vật trên khắp mặt đất. Lời Chúa phán trong Thánh kinh sách A-ghê  2:8 “ Bạc là của ta, vàng là của ta, Đức Giê-hô-va vạn quân phán vậy.” Bạn thấy câu Thánh kinh này có hấp dẫn không? Rồi những ngày cuối cùng của chức vụ Chúa Giê-xu , họ lại thấy Ngài bị bắt, bị tuyên án đóng đinh trên cây thập tự. Cho nên có người  vội vã kết luận rằng, đây là một tội phạm rất nguy hiểm, không nên lien hệ.

        Hoa Kỳ là một quốc gia tự do, nếu nói đến tội phạm thì người ta tin chắc rằng, tên tuổi của người đó sẽ được lưu lại và truyền đi khắp nước, nên tránh xa là hơn, vì sợ người  ta nghĩ mình có liên hệ với tội phạm thì nguy! Hơn nữa, có người bảo, Chúa Giê-xu là tội phạm có tầm cỡ quốc tế. Vì làm rung chuyển cả thế giới. Nhưng có phải Chúa Giê-xu phạm tội đâu, mà là cả thế giới loài người phạm tội, cho nên Chúa phải chiụ tội thay cho mọi người đó chứ! Bạn có thể hiểu được như thế không? Tổng đốc Phi-lát là người xử Chúa Giê-xu, đã tuyên bố ít nhất ba lần trước đám người thưa kiện Ngài, và trước mặt dân chúng rằng: “ Đức Chúa Giê-xu không phạm tội nào.“ Lu-ca 23 : 14.  Thánh kinh chép “ Phi-lát hiệp các thầy tế lễ cả, các quan đề hình và dân chúng lại, mà nói rằng:  Các ngươi đã đem nộp người nầy cho ta, về việc xui dân làm loạn; nhưng đã tra hỏi trước mặt các ngươi đây, thì ta không thấy người mắc một tội nào mà các ngươi đã cáo.” Ma-thi-ơ 27: 24  “ Phi-lát thấy mình không thắng nổi chi hết, mà sự ồn ào càng thêm, thì lấy nước rửa tay trước mặt thiên hạ, mà nói rằng: Ta không có tội về huyết của người nầy; điều đó mặc kệ các ngươi.” Nhưng tại sao Phi-lát không phóng thích Chúa Giê-xu? Vì đây không phải là quyền hạn của Phi-lát, mà là chương trình cứu chuộc mà Đức Chúa Trời ban cho loài người đã có từ trước muôn đời. Trong Thánh Kinh sách Giăng 3 : 14  Lời Chúa phán.“ Xưa Môi-se treo con rắn lên nơi đồng vắng thể nào, thì Con người cũng phải bị treo lên dường ấy.” Nhưng không biết-bạn có để ý một điều khá lạ lùng trong Cơ đốc giáo, ấy là người tin Chúa Giê-xu không lấy hình ảnh tốt đẹp nào của Ngài  để cố tình khoe với người khác. Nhưng họ truyền đạo Chúa đến đâu, thì họ cũng chỉ nói về sự chết của Chúa Cứu Thế Giê-xu. Chúng tôi cũng biết, là có người nhìn vào sự giáng sanh của Chúa Giê-xu và sự chết của Ngài trên thập tự giá. Họ thấy tội nghiệp cho những người đặt long tin vào Ngài. Vì có người đã bảo: Bộ không còn giáo chủ nào tốt hơn Chúa Giê-xu nữa sao, mà phải tin vào một người Do-Thái có lý lịch từ lúc sanh ra nghèo nàn cho đến khi kết thúc cuộc đời không có gì tốt cả. Vâng! chúng tôi biết điều đó, vì trước khi chưa tin nhận Chúa Giê-xu ai cũng có thể nghĩ như thế. Nhưng sau khi tin Chúa Giê-xu rồi, đọc và suy gẫm Lời Chúa một cách tường tận, thì người đó sẽ không còn dám nghĩ như thế, và còn xin Ngài tha thứ cho sự thiếu hiểu biết của mình trước kia nữa.

       Thế gian này có nhiều con đường niềm tin do con người tự lập ra. Nhưng  khẳng định rằng: Những người tin Chúa Giê-xu là những người đã có sự chọn lựa vô cùng khôn ngoan. Vì ngoài Ngài ra, không có ai là loài người mà con người có thể tin được. Vì ai cũng là người, thì bảo đảm cho ai. Hơn nữa, ai cũng phải đứng trước sự phán xét của Đức Chúa Trời, thì ai bênh vực được cho ai, và ai giúp ai bây giờ? Trong lịch sử loài người, chưa từng có trường hợp: Tội phạm này nhờ tội phạm khác bênh vực cho mình trước phiên toà bao giờ. Thì con người cũng vậy. Vì Lời Đức Chúa Trời đã phán rõ trong Thánh kinh sách Rô-ma 3: 23 như sau: “ Vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời.“

        Hơn nữa, trên đất này, đâu có ai đặt niềm tin vào ai ngoài Chúa Giê-xu  mà được bình an phước hạnh thật sự đâu. Bạn cứ tìm xem có ai trên địa cầu này, dám phán với những người tín đồ của mình, như Chúa Giê-xu phán với những người tin Ngài được chép trong Thánh kinh sách Giăng 14:27 như sau: “Ta để sự bình an lại cho các ngươi; ta ban sự bình an ta cho các ngươi; ta cho các ngươi sự bình an chẳng phải như thế gian cho. Lòng các ngươi chớ bối rối và đừng sợ hãi.”

      Vẫn biết rằng, tất cả những giáo chủ của các tôn giáo, người ta thường khoe về những thành tích lúc còn sống, mọi giáo chủ đều giống nhau ở điểm này.  Nhưng bây giờ nó cũng chỉ là những thành tích của những người đã chết, nằm xếp gọn trong những trang giấy cũ kỹ trên kệ sách, chứ có lợi gì cho những người tin vào tôn giáo đó đâu. Còn Chúa Giê-xu phán với những người Cơ Đốc trong Thánh kinh sách I Cô-rinh-tô 11: 26 như sau: “ Hãy rao sự chết của Chúa cho tới lúc Ngài đến.” Vì Chúa Giê-xu không có thành tích gì cả. Mà chỉ có sự chết, sự chết của Chúa không phải có lợi cho Chúa mà có lợi cho mọi người trên thế giới này qua mọi thời đại, nếu ai bằng lòng đặt niềm tin nơi Chúa Giê-xu là Đấng đã chết thay cho chính mình, thì sau khi  tắt hơi, người tin Ngài được lên thiên đàng ngay. Bạn đừng quên rằng, Chúa Giê-xu là Đấng chết vì tội lỗi của bạn, chứ Ngài không chết vì bịnh, hay là chết vì già giống như mọi giáo chủ trong các tôn giáo. Vì Ngài là Đấng chữa bệnh và là Đấng sống đời-đời, Đấng vô thời gian.  Cho nên Đức Chúa Giê-xu  là Đức Chúa Trời đời-đời thì đâu có già hay trẻ.

         Đức Chúa Giê-xu cũng không chết luôn, vì Ngài đã kêu La-xa-rơ chết bốn ngày trong mồ sống lại. Cho nên sau khi Chúa chiụ chết trên thập tự giá vì tội lỗi của tất cả nhân loại, chỉ ba  ngày sau khi chết, Chúa Giê-xu đã đắc thắng sự chết, đúng như Lời Ngài đã phán trước đó, được Thánh kinh ghi lại trong sách ICô-rinh-tô 15:4 như sau: “ Ngài đã bị chôn, đến ngày thứ ba, Ngài sống lại, theo lời Kinh thánh.“  Cho  nên sự chết của Chúa Giê-xu rất  kỳ diệu,  là nền tảng Chân lý để rao truyền cho một thế giới đang chết, hầu ai tin Chúa trong đời này thì đời sau cũng được sống như Chúa đã sống vậy. Chắc bạn khó hiểu ở chỗ này? Vâng! Tôi biết điều đó. Nhưng trước khi đi vào việc tìm hiểu, chắc có lẽ bạn đồng ý với tôi rằng: Khi đọc sách, muốn nắm được đầu đuôi về một câu chuyện, hay bất kỳ một nhân vật nào trong câu chuyện đó. Bạn không thể đọc bất kỳ khúc nào trong quyển sách, mà bạn lại có thể hiểu được. Mà bắt buộc bạn phải đọc từ  trang đầu tiên. Thế thì trước hết; bạn muốn hiểu về Chúa Giê-xu, bạn cũng phải đi từng bước theo thứ tự của sách Tân Ước là chính. Vì đây là điều ích lợi thiết thực nhất cho chính bạn. Cho nên bạn phải lần lượt chăm chỉ đi từng bước như sau:

 Thứ Nhất:  Bạn  nên tìm hiểu Chúa Giêxu là ai.

        Nếu bạn đã từng nghe người ta nói về ông Trời một cách phổ quát. Hay là nghe người tin Chúa nói về Đức Chúa Trời, thì chính Đức Chúa Giê-xu là Đấng đó. Vì Đức Chúa Trời có Ba Ngôi. Nhưng chỉ một Đức Chúa Trời. Chúa Cứu Thế Giê-xu là Đức Chúa Trời Ngôi Hai. Ngôi hai có hai bản tánh: Thần tánh và Nhân tánh. Cho nên Ngài vừa là Đức Chúa Trời, cũng vừa là người thật. Chính vì vậy mà con người mới nhìn thấy được Đức Chúa Trời với những quyền năng phép lạ thật kỳ diệu qua Chúa Giê-xu. Trong Thánh Kinh sách Châm ngôn 8: 22 Lời Chúa phán: “ Trong buổi Đức Giê-hô-va khởi cuộc tạo hóa, về thời thái cổ, trước khi chưa dựng nên muôn vật thì Ngài đã có ta.” Có nghĩa là Đức Chúa Giê-xu là Đấng Tự Hữu và Hằng Hữu. Dựng nên nên trời đất và muôn loài vạn vật.

Thứ Hai: Chúa Giê-xu xuống thế gian này để làm gì?

      Vì yêu thương loài người hư mất, nên Đức Chúa Giê-xu tự nguyện đến thế gian để chết thay cho tội lỗi của mọi người, để cứu chuộc tất cả mọi người; thoát khỏi sự chết đời-đời trong thế giới đời sau. Bạn có thể thắc mắc tiếp đó là: Con người đã làm gì mà phải cần đến Chúa Giê-xu cứu chuộc? Vâng! Vì tổ phụ loài người đã nghe theo lời dụ dỗ của Sa-tan, bỏ qua lời dạy của Đức Chúa Trời, cho nên ông bà tổ phụ đã phạm trọng tội với Ngài. Có thể bạn thắc mắc tiếp: Nếu phạm tội thì bị phạt bằng cách nào đó chứ, có gì đâu mà phải chết, rồi lại phải cứu, phải chuộc? Vâng, giả sử, nếu bạn là người được quyền giải quyết cái tội vi phạm của ai đó đối với bạn, thì bạn có thể giải quyết bằng cách như thế, vì là con người bất toàn như nhau. Cho nên hiện nay, người ta đang suy nghĩ nhiều về điều đó, cho nên người thì tìm cách này, người thì tìm cách khác, để cố tình khước từ niềm tin vào Chúa Giê-xu. Nhưng rất tiếc A-đam và E-va không phạm tội với ai cả, mà phạm tội với Đức Chúa Trời. Mà loài người thì ra từ dòng dõi của tổ phụ, cho nên hết thảy chúng ta cũng phạm tội, mà Thánh kinh gọi là nguyên tội, hay có một cách gọi khác đó là: Tội tổ tông truyền. Cho nên khi con người phạm trọng tội với Đức Chúa Trời thì phải chết.  Mà chết về thể xác đã đành, nhưng linh hồn ở trong mỗi người  phải chết đời-đời nơi hỏa ngục đời sau mới là điều đáng sợ. Vì đối với một Đức Chúa Trời Công bình và Thánh khiết; thì hậu quả của sự phạm trọng tội là phải như thế. Nhưng Đức Chúa Trời không muốn ai chết mất, mà muốn mọi người đều được sống. Nhưng Đức Chúa Trời không thể tự tuyên bố tha tội. Vì Ngài là Đức Chúa Trời công bình. Cho nên Chúa muốn tha tội, thì phải có người đền tội thay. Nhưng tất cả mọi người dưới trần gian đều đã phạm tội, thì lấy ai mà đủ tiêu chuẩn đền tội thay cho ai? Cho nên trong chương trình cứu chuộc vĩ đại của Đức Chúa Trời, Ngài đã sai Đức Chúa Giê-xu Christ xuống thế gian trở thành người thật, qua một trinh nữ là bà Ma-ri chịu thai bởi quyền phép của Đức Thánh Linh, để chuộc tội thay cho hết thảy mọi người. Sự đền tội thay của Chúa Giê-xu là của lễ đủ tiêu chuẩn đẹp lòng Đức Chúa Trời. Vì Ngài là Đấng Thần Nhân vô tội, mới có đủ tiêu chuẩn để chết thay cho tất cả tội nhân là chúng ta. Vì luật công bình của Đức Chúa Trời đòi hỏi là như thế.

         Án phạt mà Đức Chúa Trời dành cho A-đam và E-va là tội chết, đã được Đức Chúa Trời tuyên phán sau khi phạm tội. Khi nói đến chết, nhiều người bảo rằng: thì chết là xong chứ có gì phải nói. Vâng, nếu chết là xong thì đâu còn nói làm gì.  Nhưng sở dĩ phải nói, vì chết rồi đã xong đâu. Chết chỉ là một án phạt của Đức Chúa Trời đối với thân thể mà mỗi người đang có hiện nay.”  Trong Thánh kinh sách Hê-bơ-rơ 9:27 Lời Chúa phán: “ Theo như đã định cho loài người phải chết một lần, rồi chịu phán xét.“ Chính vì có sự phán xét sau khi chết về phần linh hồn, cho nên mọi người cần phải tin Chúa Giê-xu là Đấng đã chết thay cho mình, để sau khi chết đi, vào một ngày nào đó, con người được Chúa Giê-xu cho sống lại một lần nữa thật hoàn hảo, sẽ không phải chết nữa, có nghĩa là không bị bỏ vào hoả ngục, mà được ở trên thiên đàng với Chúa Giê-xu. Vì khi còn sống người đó đã tuyên xưng đức tin, tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu là cứu Chúa của mình.

3/  Tại sao Đức Chúa Trời không dùng cách nào khác mà phải dùng đến sự chết thay của Chúa Cứu Thế Giê-xu?

       Vâng! Vì con người phạm tội với Đức Chúa Trời thì phải chết. Nếu chúng ta không muốn chết đời-đời mà lại không muốn tin Chúa Giê-xu là Đấng đã chết thay cho mình, thì không còn cách nào khác để thay thế. Cho nên ai đã tin Chúa và trung thành với Ngài, thì sau khi chết đi, sẽ không bao giờ phải xuống hoả ngục, mà  được quyền ở trên thiên đàng với Chúa vĩnh viễn. Lời Chúa hứa trong Thánh kinh sách  Lu-ca 12: 32 như sau : “ Hỡi bầy nhỏ, đừng sợ chi, vì Cha các ngươi đã bằng lòng cho các ngươi nước thiên đàng.” Nếu bạn không tin Chúa mà tin theo ai mặc dầu. Bạn sẽ không bao giờ được lên thiên đàng. Vì người bạn tin không chết thay cho bạn và cũng chẳng phải là người đã sống lại để chứng minh là đã chiến thắng sự chết, nên bạn là người đang sống trong thất bại, để chờ đợi hoả ngục!

4 /Có phải Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời thật không, mà sao Ngài lại nghèo qúa vậy?

        Người ta thường so sánh Đức Chúa Giê-xu với Phật Thích Ca. Nhiều người nói rằng: Phật Thích Ca là con của một vị vua, giàu sang phú qúi. Nhưng đã không màng đến tất cả. Hy sinh để tầm đạo. Xét ra, thì người ta đã khâm phục cuộc đời của Phật Thích Ca. Vì Phật Thích Ca là người giống như mọi người khác, cho nên con người dễ tìm hiểu về Phật Thích Ca. Nhưng Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời, cho nên con người trần thế muốn hiểu về Chúa Giê-xu phải đọc Lời Ngài là Thánh kinh. Chứ không phải đọc sách của loài người viết về Ngài mà có thể hiểu được. Cho nên hang tỷ người không thích Chúa Giê-xu, chỉ vì người đó không hiểu được Chúa Giê-xu.

       Muốn hiểu được Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời, từ trời giáng thế, không phải con người tự ngồi bóp trán để tự hiểu, mà phải được Ngài khải thị qua lời Ngài được chép trong các sách tiên tri là Thánh kinh; thì con người mới có thể hiểu được.  Nếu bạn bảo rằng: Phật Thích Ca là con của một vị vua, thì điều đó rất đúng. Thế còn Chúa Giê-xu chính là Đức Chúa Trời quyền năng cao cả, là vua trên các vua, là Chúa trên các Chúa-thì bạn nghĩ sao? Trong Thánh kinh sách Phi-líp 2 : 6 Lời Chúa cho biết: “ Ngài vốn có hình Đức Chúa Trời, song chẳng coi sự bình đẳng mình với Đức Chúa Trời là sự nên nắm giữ;   chính Ngài đã tự bỏ mình đi, lấy hình tôi tớ và trở nên giống như loài người.  Ngài đã hiện ra như một người, tự hạ mình xuống, vâng phục cho đến chết, thậm chí chết trên cây thập tự.” Vậy thì bạn nghĩ thế nào?

       Nếu bạn bảo rằng: Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời sao mà nghèo thế? Vậy  thì Ngài muốn trả lời cho bạn trong Thánh Kinh sách IICô-rinh-tô 8: 9 như sau: “ Vì anh em biết ơn của Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta, Ngài vốn giàu, vì anh em mà tự làm nên nghèo, hầu cho bởi sự nghèo của Ngài, anh em được nên giàu.” Mục đích của Chúa Giê-xu đến thế gian không phải là đem tiền bạc đến phát cho người ngoại đạo, nhưng đem sự sống đời-đời cho tất cả mọi người đang ở trong sự chết mất. Còn nếu bạn bảo Phật Thích Ca đáng được tôn trọng, thì điều đó rất là đúng. Nhưng Đức Chúa Trời là Đấng dựng nên Phật Thích Ca, thì  Ngài là Đấng đáng cho mọi người đang tin Phật Thích Ca phải quay trở về để tôn thờ Ngài chứ?

         Già sử nếu bạn tiếp tục hỏi: Tại sao Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời mà lại không chọn giáng thế trong đền vua? Chúa Giê-xu không giáng thế trong đền vua. Vì nếu Ngài giáng thế trong đền vua thì chỉ giải quyết được sự thoả mãn cho một mình bạn. Còn cả thế giới loài người phải hư mất thì đó không phải là kế hoạch cứu rỗi của Ngài. Bạn thử nghĩ:  giả sử, Chúa Giê-xu giáng thế trong đền vua thì sẽ trở thành đạo của triều đình, vậy thì bạn là một người tầm thường, có thể ngang nhiên vào đền vua tin Chúa được không? Nên Lời Đức Chúa Trời đã phán trước trong sách tiên tri Mi-chê 5:1 như sau: “ Hỡi Bết-lê-hem Ép-ra-ta, ngươi ở trong hàng ngàn Giu-đa là nhỏ lắm, song từ nơi ngươi sẽ ra cho ta một Đấng cai trị trong Y-sơ-ra-ên; gốc tích của Ngài bởi từ đời xưa, từ trước vô cùng.”

          Trong sách Lu-ca 2 : 10 Thánh kinh ghi lại như sau: “Thiên sứ bèn phán rằng: Đừng sợ chi; vì nầy, ta báo cho các ngươi một Tin lành, sẽ là một sự vui mừng lớn cho muôn dân; ấy là hôm nay tại thành Đa-vít đã sanh cho các ngươi một Đấng Cứu-thế, là Christ, là Chúa. Nầy là dấu cho các ngươi nhìn nhận Ngài: Các ngươi sẽ gặp một con trẻ bọc bằng khăn, nằm trong máng cỏ.”  Chính nơi mà người ta cho là hèn hạ đó , Chúa Giê-xu đã dang rộng vòng tay để tiếp nhận những kẻ chăn chiên nghèo hèn khốn khổ trước nhất, đến những nhà thông thái là người học cao hiểu rộng  từ phương đông đến một cách tự do. Nói tóm lại, Đức Chúa Trời là Đấng toàn tri Ngài biết hết tất cả mọi sự. Nên mọi chi tiết xảy ra trong chương trình cứu chuộc, từ đầu tiên cho đến cuối cùng đều tốt đẹp, ứng nghiệm Lời Kinh Thánh, và đã đáp ứng được nhu cầu tâm linh rất cần thiết cho tất  cả mọi người biết khao khát sự sống đời-đời, mà chẳng ai có thể ngăn trở được.

5 / Tại sao Chúa Giêxu chỉ cho người ta nói về sự chết của Ngài?

        Nếu Đức Chúa Giêxu không chết thay cho con người thì không ai có thể vào thiên đàng được. Nhưng nếu Chúa Giê-xu đã chết thay, mà ai không chiụ tin thì cũng đành chiụ thôi. Đời này bạn và tôi phải có một lần chết đã đành rồi. Nhưng đời sau khi Chúa cho thân xác được sống trở lai, thì Ngài không muốn mình chết nữa, có nghĩa là không muốn mình phải ở hoả ngục, là nơi mà mình đã quyết định khi còn sống. Mà Chúa muốn mọi người được sống đời-đời với Ngài trên thiên đàng. Bạn hãy nghe Lời Chúa phán trong hánh Kinh sách IIPhi-e-rơ 3: 9 như sau: “ Ngài lấy lòng nhịn nhục đối với anh em, không muốn cho một người nào chết mất, song muốn cho mọi người đều ăn năn.” Còn nếu bạn không tin Chúa, thì chắc-chắn đời sau sẽ đau khổ đời đời. Trong Thánh kinh sách  Khải-huyền  21: 8 Lời Chúa đã khẳng định: “  Còn những kẻ hèn nhát, kẻ chẳng tin, kẻ đáng gớm ghét, kẻ giết người, kẻ dâm loạn, kẻ phù phép, kẻ thờ thần tượng, và phàm kẻ nào nói dối, phần của chúng nó ở trong hồ có lửa và diêm cháy bừng bừng: Đó là sự chết thứ hai.” Đây là lời phán của Đức Chúa Trời, chứ không phải người Tin-Lành đặt chuyện để hù doạ mọi người.

6/ Chúa Giêxu hiện nay ở đâu ?

         Một tin mừng cho bạn. Đó là tất cả giáo chủ của mọi tôn giáo đang nằm trong mồ mả ở sâu dưới đất. Nhưng Đấng Christ sau khi đã toàn thắng tử thần, Ngài đã phục sinh và về trời. Trước khi về Trời Ngài đã phán với những người tin Ngài, được Thánh kinh ghi lại trong sách Giăng 14: 2: “Ta đi sắm sẵn cho các ngươi một chỗ.  Khi ta đã đi, và đã sắm sẵn cho các ngươi một chỗ rồi, ta sẽ trở lại đem các ngươi đi với ta, hầu cho ta ở đâu thì các ngươi cũng ở đó.” Chúa Giêxu đã thăng thiên trước sự chứng kiến của hơn 500 người và Ngài hứa sẽ trở lại. Đây là nỗi vui mừng không kể xiết của người tin Chúa Giê-xu. Mời bạn hãy quyết định tin nhận Chúa Giê-xu để  được tha tội và nhận sự sống đời-đời như chúng tôi vậy.

7 / Có mấy hoả ngục và thiên đàng?

         Mặc dù trên thế giới có khoảng hơn 30 ngàn tôn giáo, nhưng Đức Chúa Trời đã cho biết, chỉ có một thiên đàng và một hoả ngục, và mọi tôn giáo trên đất Đức Chúa Trời  chia ra làm hai con đường. Trong Thánh Kinh sách Ma-thi-ơ 7: 13 Lời Chúa kêu gọi mọi người: “Hãy vào cửa hẹp, vì cửa rộng và đường khoảng khoát dẫn đến sự hư mất, kẻ vào đó cũng nhiều. Song cửa hẹp và đường chật dẫn đến sự sống, kẻ kiếm được thì ít.”

        Con đường rộng là con đường của tất cả mọi tôn giáo. Trong Thánh kinh sách Châm-ngôn  14:12 Lời Chúa dạy: “ Có một con đường coi dường chánh đáng cho loài người. Nhưng đến cuối cùng nó thành ra nẻo sự chết.” Con đường hẹp là Đạo của Đức Chúa Trời, và chính Ngài là Đạo. Xin bạn hãy tìm hiểu một cách cẩn thận,  để quyết định ngay bây giờ kẻo muộn. Amen .

Servant  Elijah  Nghiem